mahanti shaktipinthachi - 14 books and stories free download online pdf in Marathi

महती शक्तीपिठांची भाग १४

महती शक्तीपिठांची भाग १४

४) सुरकंडा देवी मंदिर, धनौल्टी,मसूरी जवळ , उत्तराखंड

हे स्थान चंबा - मसुरी रोड वर आहे

इथली प्राथमिक देवता देवी दुर्गा आहे .

सुरकंडा देवी हे एक प्राचीन हिंदू मंदिर आहे.

हे मंदिर नऊ देवींपैकी एक असलेल्या दुर्गादेवीला समर्पित आहे.

सुरकंडा देवी मंदिरात देवीची प्रतिमा स्थापित केली जाते.

हे मंदिर सुमारे २७५७ मीटर उंचीवर आहे.

उन्हाळ्यात पहाटे ५.०० ते रात्री ७.००

आणि हिवाळ्यात ७.०० ते संध्याकाळी ५.०० अशी मंदिराची वेळ असते

सुरकंडा देवी मंदिर घनदाट जंगलांनी वेढलेले आहे आणि येथून उत्तरेस हिमालयचे एक सुंदर दृश्य दिसते.

मंदिराच्या दक्षिण दिशेला देहरादून आणि ऋषिकेश या शहरांचे एक सुंदर दृश्य दिसते.

या मंदिरात वर्षभर धुके असते .

सध्याचे मंदिर पुन्हा बांधले गेले आहे.

मंदिराची स्थापना कधी झाली माहित नाही पण हे खूप प्राचीन मंदिर आहे.

या ठिकाणी सती आईचे मस्तक पडले, म्हणूनच या मंदिरास श्री सुरकंडा देवी मंदिर देखील म्हटले जाते.

गंगा दसराचा सण दर वर्षी मे ते जून दरम्यान सुरकंडा देवी मंदिरात साजरा केला जातो.

नवरात्रोत्सव देखील विशेष पद्धतीने साजरा केला जातो.

५) महामाया मंदिर, अंबिकापुर,छत्तीसगढ़

छत्तीसगडमधील रतनपूरचे महामाया मंदिर हे शक्तीपीठांपैकी एक आहे.

हे धार्मिक आणि ऐतिहासिकदृष्ट्या खूप महत्वाचे आहे.

असे म्हटले जाते की देवी महामायाला पहिला अभिषेक आणि तिची पूजा रतनपुरात १०५० मध्ये कलिंगचे महाराजा रतनदेव यांनी केली होती.

आजही त्यांच्या किल्ल्यांचे अवशेष येथे पाहायला मिळतात.

ऐतिहासिक, धार्मिक आणि पर्यटनाच्या दृष्टीने हे राज्यातील सर्वात महत्त्वाचे धार्मिक स्थळ आहे.

राज्यात देवीची पूजा देखील फार पूर्वीपासून होत असे .

शक्ती स्वरूप माँ भवानी ही येथील मुख्य सूत्रधार आहे.

राजे-महाराजा, जमीनदार इत्यादी कुलदेवी म्हणून पूजलेले इथले सरंजामशाही लोक आज श्रद्धेचे केंद्रबिंदू आहेत. छत्तीसगडमध्ये देवी अनेक रूपात विराजमान आहेत.

प्राचीन काळात देवीच्या मंदिरात जवराची पेरणी केली गेली होती आणि अखंड ज्योती कलश पेटविला जात होता, जो आजही कायम आहे.

मातेची सेवा गावकरी करतात आणि दुर्गा सप्तमीचे पठण आणि भजन ब्राह्मण करतात.

या ठिकाणी आदराचे प्रतीक म्हणून, सुख, शांती आणि समृद्धीसाठी बलिदान देण्याची परंपरा आहे.

असे मानले जाते की नवरात्रात येथे केलेली पूजा अपयशी ठरत नाही.

हे मंदिर आर्किटेक्चरच्या सिव्हील हाऊसवर आधारित आहे.

राज्यातील प्रमुख शक्तीपीठांमध्ये रतनपूर, चंद्रपूर, डोंगरगड, खल्लारी आणि दंतेवाडा प्रमुख आहेत. रतनपुरातील महामाया, चंद्रपुरातील चंद्रसेनी, डोंगरगडमधील बामलेश्वरी आणि दंतेवाड्यातील दंतेश्वरी देवी.

रतनपुरात महामाया देवीचे डोके असून तिचे धड अंबिकापुरात आहे.

छत्तीसगडच्या ग्रामरचनांमध्ये देवीला ग्रामदैवत म्हणतात आणि लग्नासारख्या शुभ प्रसंगी तिला आदराने आमंत्रण देण्याची प्रथा आहे.
उपासमार, रोगराई आणि दुष्काळ टळावा म्हणून देवीची पूजा केली जाते.

प्राचीन काळी येथे नरबली दिला जात असलेला उल्लेख प्राचीन साहित्यात आढळतो.

तथापि, शक्ती संचय आणि राक्षस नाश यासाठी माँ भवानीची पूजा आवश्यक आहे.

या पुजेने आनंद, शांती आणि समृद्धी मिळू शकते .

६) योगमाया मंदिर, दिल्ली,महरौली,दिल्ली मुख्यपृष्ठमंदिर

सिद्धपीठ, शक्तीपीठ, ज्ञानपीठ आणि ज्योतिपीठ याचे संयोजन असलेले श्री योगमाया मंदिर (श्री योगमाया मंदिर) याची वत्स गोत्राच्या पुढील पिढीतील पुजारी काळजी घेत आहेत.

हे श्रीकृष्णाच्या मोठ्या भगिनी श्री योगमाया यांना समर्पित आहे. मंदिर कुतुब मीनार जवळ फूल वालोन की सैर किंवा साईर-ए-गुल फरशन येथे आहे.

माँ योगमायाचे हे पहीले मंदिर.

दिल्लीच्या मेहरौलीमध्ये देवी योगमायाचे मंदिर आहे .

बऱ्याच इमारती आणि स्मारके अशी आहेत जी भारताची राजधानी दिल्ली (किंवा नवी दिल्ली) चा ऐतिहासिक आणि सांस्कृतिक विकास दर्शवतात .

त्यातील काही स्मारके इतकी प्राचीन आहेत की त्यांना हस्तिनापूर ते दिल्ली प्रवासात साक्षीदार म्हणून पाहिले जाऊ शकते.

संपूर्ण मंदिर आकर्षक म्युरल्सने सुशोभित केलेले आहे.

हे मंदिर नागर शैलीत डिझाइन केलेले आहे.
त्याच्या प्रवेशद्वारावर कोरलेल्या सर्पाची आकृती आहे.
चिंतामयाचे मंदिराच्या भिंतींवर, श्री विष्णू, देवी दुर्गा, लक्ष्मी, यक्ष, गंधर्व इत्यादींच्या मूर्ती दगड कापून कोरल्या आहेत.

भगवती योगमायेच्या मस्तकाची येथे पूजा केली जाते,

या मंदिराच्या गाभाऱ्याच्या प्रवेशद्वारावर योगमायेचा मंत्र लिहिला आहे.

तो वाचून आणि नामस्मरण करुन भाविक पुढे जातात.

गाभाऱ्यात देवी योगमाया ही देवता खूपच भव्य आणि मोहक आहे.
ती जमिनीवर एका तलावामध्ये बसलीआहे.
भगवती योगमायाचे डोके या तलावाच्या गोलाकार वर्तुळात वेगळे आहे.
माया हे शारीरिक नसल्याचे म्हटले जाते, कारण कदाचित येथे केवळ मातेच्या डोक्याचे पूजेन केले जाते.

योगमाया ही भगवान श्रीकृष्णाची बहीण होती,जी त्याच्यापेक्षा मोठी होती .

पुराणानुसार, देवकीचा सातवा गर्भ म्हणजे योगमाया रोहीणीच्या गर्भाशयात पाठविला होता, तेथूनच श्रीरामांचा मोठा भाऊ बलराम जन्मला होता.

असे मानले जाते की योगमाया या श्री कृष्णाच्या जीवनाच्या रक्षक होत्या .

देऊळ उघडण्याची वेळ पहाटे साडेचार ते रात्री साडेआठ वाजता

येथे नवरात्र , शिवरात्री , जन्माष्टमी उत्सव साजरे होतात .

हे शक्ती पीठ पूर्वी काही कारणांनी तंत्रविदयेचे केंद्र होते .

या पीठाला योगपीठ असेही म्हणले गेले आहे .

पूर्वीपासून याला "निगम बोध" क्षेत्र म्हणले जाते म्हणजे जिथे ज्ञान बोध तप-योग साधना केली जाते असे क्षेत्र .

जेव्हा भगवान श्रीकृष्णाने पिंडीची स्थापना केली तेव्हा “ॐ श्री योगमाये महालक्ष्मी नारायणी नमस्तुते”हा बीज मंत्र त्रिमूर्ती प्रमेश्वरीसाठी उच्चारला गेला.

येथील खंडहरामध्ये जे अवशेष आहेत तो पृथ्वीराज चौहान यांचा राजवाडा असावा असे स्पष्ट संकेत आहेत.

अनंगपाल तलावामध्ये स्नान करणारे यात्रेकरू योगमायाचा नामजप करायचे.

त्या तलावामध्ये पाणी नसेल तर भाविकांना अडचणींचा सामना करावा लागेल , म्हणून मंदिरासह विहीर बांधली गेली.

७) दंतेश्वरी मंदिर दंतेवाड़ा छत्तीसगड

हे देवी दुर्गाचे प्रसिद्ध मंदिर आहे .

असे मानले जाते की देवी सतीचे दात येथे पडले म्हणून भागाचे नाव दंतेवाडा असे होते.

मातेची मूर्ती सहा हाताची आहे.

छत्तीसगडच्या बस्तरमध्ये देवीचे हे प्राचीन मंदिर आहे

या मंदिराविषयी अनेक कथा आणि दंतकथा येथे प्रसिद्ध आहेत.

हे मंदिर दक्षिण भारतीय वास्तुकलेने चालुक्य राजांनी बांधले होते. येथे सस्ताभुजी देवीच्या काळ्या रंगाच्या मूर्ती स्थापित केल्या आहेत.

सहा हात असलेल्या देवीच्या उजव्या हातात शंख आहे, खांब, त्रिशूल आहे आणि डाव्या हाताने ती राक्षसाचे पाय आणि केस धरत आहे. मंदिरात देवीच्या पायांचे ठसे देखील आहेत.

पौराणिक कथेनुसार काकट्या वंशातील राजा अन्नम देव आणि बस्तरराज घराण्याची ही देवी आहे.

असे म्हटले जाते की जेव्हा अन्नम देव नावाचा राजा देवीला भेटायला आला होता, तेव्हा देवी दंतेश्वरीने त्यांना वरदान दिले की ती त्याच्यासोबत जाईल आणि त्याच्या राज्यात वास्तव्य करेल.

त्याचवेळी देवीने राजाला त्याने मागे वळून पाहू नये अशी अट घातली होती .

राजा बस्तर प्रदेशात बरेच दिवस राहिला आणि देवी त्याच्या मागे गेली.

शंखिनी –डंकिनी नदी ओलांडत असताना, नदी पार करताना राजाला देवीच्या पैजणचा आवाज ऐकू आला नाही तेव्हा राजाने मागे वळून पाहिले आणि देवी तिथेच थांबली.

यानंतर, राजाने तेथे एक मंदिर बांधले आणि नियमितपणे पूजा करण्यास सुरवात केली.

मंदिराच्या प्रवेशद्वारासमोर गरुड स्तंभ आहे.

भक्त गरुड स्तंभाला हात लावण्याचा प्रयत्न करतात.

असा विश्वास आहे की ज्याच्या हाताला स्तंभ लागतो , त्याची इच्छा नक्कीच पूर्ण होते.

हजारों भक्त पदयात्रा करून शक्तीपीठात पोचतात .

दंतेश्वरी मंदिर प्रदेश हे एकमेव असे स्थळ आहे जेथे फाल्गुन महिन्यात १० दिवसाचा “आखेट नवरात्री “ असा उत्सव साजरा होतो ज्यात हजारो आदिवासी सामील होतात .

मां दंतेश्वरीच्या या सर्वात प्राचीन मंदिराचे निर्मांण राजा अन्नमदेव यांनी ८५० वर्षापूर्वी केले होते .

डंकिनी आणि शंखिनी नदीच्या संगमावर बांधलेल्या या मंदिराचा जीर्णोद्धार सर्वप्रथम वारंगल येथील पांडव अर्जुन कुळाच्या राजांनी ७०० वर्षापूर्वी केलेहोते .

सन १८८३ पर्यंत येथे नर बळी दिला जात होता.

१९३२-३३ तत्कालीन बस्तर महाराणी प्रफुल्ल कुमारी देवी यांनी दंतेश्वरी मंदिराचा दुसऱ्या वेळेस जीर्णोद्धार केला होता .



क्रमशः

इतर रसदार पर्याय

शेयर करा

NEW REALESED