mahanti shaktipinthachi - 13 books and stories free download online pdf in Marathi

महती शक्तीपिठांची भाग १३

महती शक्तीपिठांची भाग १३

१८) शारदा शक्तिपीठ काश्मीर


इथे सती आईचा उजवा हात पडला .
पाकिस्तानमध्ये सरस्वती देवी हे एक महाशक्तीपीठ “शारदापीठ” म्हणून ओळखले जाते .
हिंदूंचे हे सर्वात मोठे तीर्थ स्थान आहे .
पाकिस्तानच्या ताब्यात असलेले व काश्मीरमध्ये वसलेले हे प्राचीन हिंदू मंदिर ज्याला शारदापीठ सांस्कृतिक स्थळ म्हणतात ते ५००० वर्ष जुने आहे .
सनातन परंपरेच्या अनुसार नीलम नदीच्या किनाऱ्यावर असलेल्या या मंदिराचे महत्व सोमनाथच्या शिवलिंग मंदिरा इतकेच मानले जाते .
हे मंदिर भारतीय नियंत्रण रेषेपासून १७ मैल दूर आहे .
पाकव्याप्त कश्मीरच्या शारदा गावातील या मंदिराच्या ठिकाणी आता फक्त भग्नावशेष शिल्लक आहेत .
विदयेची अधिष्ठात्री असलेल्या हिंदू देवीला समर्पित हे मंदिर पूर्वी अध्ययनाचे एक प्राचीन केंद्र होते .
शारदापीठ भारतीय उपमहाद्वीपात सर्वश्रेष्ठ मंदिर विश्वविद्यालयापैकी एक होते .
शैव संप्रदायाचे जनक म्हणून ओळखले जाणारे शंकराचार्य आणि वैष्णव संप्रदायाचे प्रवर्तक रामानुजाचार्य हे दोघेही येथे आले होते व त्यांनी येथेच दोन महत्वाच्या सिद्धी प्राप्त केल्या .
शंकराचार्य जेव्हा इथे सर्वज्ञपीठावर बसले तेव्हा रामानुजाचार्य यांनी इथेच श्रीविद्याचे भाष्य प्रवर्तित केले होते .
चौदाव्या शतकात अनेक वेळा प्राकृतिक संकटांमुळे या मंदिरांचे बरेच नुकसान झाले आहे .
नंतर विदेशी आक्रमणामुळे सुद्धा या मंदिराचे खुप नुकसान झाले .
यानंतर १९ व्या शतकात महाराजा गुलाब सिंग यांनी मंदिराची शेवटची डागडुजी केली तेव्हापासुन ते अशाच अवस्थेत आहे भारत-पाकिस्तान मधील फाळणी झाल्यानंतर हे मंदिर लाइन ऑफ कंट्रोलच्या जवळ येते .
हा भाग पाकव्याप्त काश्मीरमध्ये मोडला जातो .
१४१ ईसवी मध्ये या ठिकाणी चौथी बौद्ध परिषदेचे आयोजन केले गेले होते .
शारदापीठामध्ये बौद्ध भिक्षु आणि हिंदू विद्वानांनी शारदा लिपिचा शोध लावला होता .
संपुर्ण उपमहाद्वीपा अंतर्गत ११व्या शतकात लिहिल्या गेलेल्या संस्कृत ग्रंथ “राजतरंगिणी” मध्ये शारदा देवीच्या मंदिराचा उल्लेख आढळतो .
याच शतकात इस्लामी विद्वान अलबरूनी याने सुद्धा शारदा देवी संबंधात आणि या केंद्राविषयी आपल्या पुस्तकात लीहीले आहे .

या १८ शक्तीपीठा व्यतिरिक्त कालांतराने आणखी काही स्थळेही शक्तिपीठे म्हणून मानली गेली यातील काही प्रमुख शक्तीपीठे खालील प्रमाणे आहेत .

१)विंध्यवासिनी मंदिर,शक्तीपीठ मिर्ज़ापुर,

उत्तर प्रदेशात भगवती विंध्यावासिनी ही आद्य महासत्ता आहे.
विंध्याचल हे नेहमीच या देवींचे निवासस्थान आहे.
जगदंबेच्या नित्य उपस्थितीने विंध्यागिरीला जागृत शक्तीपीठ केले आहे.
महाभारताच्या विराट उत्सवात धर्मराज म्हणतात ..
“अहो आई तुम्ही नेहमी डोंगरांमधल्या सर्वोत्कृष्ट विंध्याचलवर विराजमान आहात. “
सृष्टीच्या सुरुवातीपासूनच विंध्यवासिनीची पूजा केली जात आहे.
त्याच्या स्वत:च्या गौरवाने जगाचा विस्तार झाला.
त्रेता युगात भगवान श्री रामचंद्र सीतेसमवेत विंध्याचल येथे आले होते.
मर्यादा पुरुषोत्तम श्रीराम यांनी स्थापन केलेल्या रामेश्वर महादेवामुळे या शक्तीपीठाचे महत्त्व वाढले आहे.
द्वापारयुगात मथुरेच्या कंस राजाने त्यांची बहीण देवकी व तीचे पती वसुदेव यांना तुरूंगात टाकले आणि त्यांच्या सर्व मुलांना ठार मारले.
मग वसुदेवांचे कुल-पुजारी गर्ग ऋषी यांनी विंध्याचलमध्ये श्रीकृष्णवतारांच्या कत्तलीसाठी कामसा आणि लक्ष्मीची विधीवत पुजा करुन देवीला प्रसन्न केले.
याचा परिणाम कृष्णाला नंदाच्या घरी गोकुळात पाठवता आले .

सोन्याच्या कमळाच्या आसनावर विराजमान असलेल्या पृथ्वीदेवीचे तीन डोळे आहेत, विजेसारखी कांती आहे.
शंख, चक्र, नववधू आणि अभय मुद्रा या चार हातात त्यांनी धारण केल्या आहेत .
कपाळावर एक सुंदर चंद्र आहे.
गळ्यात सुंदर हार, हातात कानात दागिने असलेल्या या देवीची सर्व देवता स्तुती करतात.
विंध्याचलवर वास्तव्य करणारे शिवशंकर चंद्रासारखा सुंदर चेहरा असलेल्या या विंध्यवासिनींच्या जवळ नेहमीच असतात.

२)अधरदेवी (आर्बुडा माता), माउंट अबू, राजस्थान

राजस्थानमधील एकमेव हिल स्टेशन असलेले माउंटबाबू माता आर्बुडा देवीच्या नावावर आहे.
नवरात्रीच्या सहाव्या दिवशी पूजा केली जाणारी ही देवी दुर्गा देवीच्या नऊ प्रकारांपैकी असुन ,देवी कात्यायनीचे रूप आहे. आर्बुडा देवीचे मंदिर आर्बुद पर्वतावर म्हणजेच आर्बुदांचल वर आहे.
हे समुद्रसपाटीपासून साडेपाच हजार फूट उंच आहे.
हे मंदिर साडेपाच हजार वर्ष जुने आहे.
इथे आई सतीचे ओठ पडले.
तेव्हापासून ही जागा आर्बुडा देवी (आर्बुडा म्हणजे ओठ) म्हणून प्रसिद्ध आहे.
या देवीला अधर देवी (ओठ) म्हणूनही ओळखले जाते.

अरबुद पहाड़ यांना हिमालयपुत्र असे म्हटले जाते, जो अबू पहाड या सर्पाच्या रूपात आहे.
नंदी गायीला वाचवण्यासाठी भगवान शिवाने आपल्या अंगठ्याने आर्बुद पर्वत स्थिर केला.
आर्बुद हाच एक मठाधीश पर्वत आहे ज्याला माउंटबाबू असे नाव पडले आहे.
अर्बुडा देवी मंदिराकडे जाणाऱ्या या रस्त्यावर ३६५ पायर्‍या आहेत.
मात्र वाटेत बरेच सुंदर देखावे आहेत, ज्यामुळे पायऱ्या कधी संपतात हे कळत नाही.
शिखरावर पोहोचल्यानंतर, तेथील सुंदर दृश्य आणि शांतता मनाला मोहीत करते आणि सर्व थकवा क्षणातच अदृश्य होतो.
माता अर्बुडा देवी यांना भवतारिणी, दुखःहारीणी, मोक्षदायिनी आणि सर्वफलदायिनी म्हणून मानले जाते.
नवरात्रीच्या नऊ दिवसांपैकी कोणत्याही दिवशी, केवळ आईचे दर्शन केल्याने ती एखाद्याला त्याच्या दु:खापासून मुक्त करते.
या दिवसांत मागितलेली कोणतीही इच्छा पूर्ण होते.
माता अर्बुडा देवीच्या चरण पादुका मंदिरात आहेत ,ज्याच्या खाली त्यांनी बासकली राक्षसाचा वध केला होता .

या पादुकाबद्दल पौराणिक कथा अशी आहे की ..
एक राक्षस राजा, ज्याला बासकली म्हणुन ओळखले जात असे .
त्याने जंगलात एक हजार वर्षे तपश्चर्या करून शिवशंकर यांना प्रसन्न केले .
भगवान शिवशंकरांनी त्याला अजिंक्य होण्याचे वरदान दिले .
बासकली हे वरदान मिळाल्यावर उन्मत्त झाला .
यानंतर त्याने देवलोकात इंद्रासहित सर्व देव देवतांना आपल्या कब्जात घेतले .
देव देवता त्याच्या क्रूरतेमुळे घाबरून जंगलात जाऊन लपले .
देवतांनी हजारो वर्षे आर्बुडा देवीला प्रसन्न करून घेण्यासाठी तपश्चर्या केली .
त्यानंतर आर्बुडा देवी तीन रूपामध्ये प्रकट झाली आणि तिने देवतांना तिला प्रसन्न् करण्याचे कारण विचारले .
देवतांनी माता आर्बुडाकडे बासकली राक्षसापासुन मुक्तीचा वर मागितला .
मातेने देवता आणि ऋषिंना तथास्तु असे वचन दिले .
भगवान शंकरांचे वरदान मिळाल्याने शक्तिशाली झालेल्या बासकली राक्षसाला मातेने अपल्या पायाखाली चिरडून मारले .
मातेचा जय-जयकार होऊ लागला आणि त्यानंतर मातेच्या चरण पादुकाची इथे पूजा होऊ लागली .
स्कंद पुराणात आर्बुडा खंड ग्रंथात मातेच्या चरण पादुकांच्या महात्म्याचे वर्णन केले आहे .
पादुकांचे नुसते दर्शन जरी झाले तरी मोक्ष म्हणजे सदगति मिळते असाही उल्लेख आहे .

३)मुंडेश्वरी देवी शक्तीपीठ भभुआ, कैमूर, बिहार


बिहारच्या भभुआ जिल्ह्याच्या मध्यभागी दक्षिण-पश्चिमेस चौदा कीलोमीटर अंतरावर कैमूरची टेकडी आहे ..
साडेसहा फुट उंचीवरील या टेकडीवर माता मुंडेश्वरी आणि महामंडलेश्वर महादेव यांचे प्राचीन मंदिर आहे.
हे मंदिर भारताच्या प्राचीन मंदिरांपैकी एक मानले जाते, परंतु ते किती प्राचीन आहे याचा पुरावा नाही.
सध्या टेकडीवर हे मंदिर अवशेषांच्या रूपात आहे.
असे दिसते की कोणीतरी हे मंदिर फोडले आहे.
मूर्तींचे भाग जणू एखाद्या धारदार शस्त्राने तोडले आहेत.
पंचमुखी महादेवाचे मंदिर उध्वस्त अवस्थेत आहे.
त्यातील एका भागामध्ये दक्षिणेकडील स्वरुपात आईची मूर्ती उभी केली जाते आणि त्याची पूजा केली जाते.
आईची साडेतीन फूट उंच काळ्या दगडाची मूर्ती म्हशीवर बसलेली आहे.
या डोंगरावर माघ पंचमी ते पौर्णिमेपर्यंत जत्रा भरते.
येथे दूरदूरचे भाविक येतात.
श्रीयंत्रासारखे अनेक सिद्ध वाद्य आणि मंत्र त्यावर कोरले गेले आहेत.
प्रत्येक कोपऱ्यात शिवलिंग आहे.
असे दिसते की डोंगराच्या पूर्व-उत्तर भागात माता मुंडेश्वरीचे मंदिर स्थापित केले गेले असावे आणि त्याच्या सभोवताली विविध देवतांच्या पुतळ्यांचा समावेश होता.
खंडित पुतळे काही टेकडीच्या वाटेवर आणि काही पाटणा संग्रहालयात ठेवलेले आहेत.
शिलालेखात नमूद केल्याप्रमाणे येथील जागा गुरुकुल आश्रम म्हणून आयोजित केली गेली होती.
टेकडीवर एक गुहादेखील आहे जी सुरक्षिततेसाठी बंद केली गेली आहे.
डोंगरावर मंदिरात जाण्यासाठी एक रस्ता तयार करण्यात आला आहे, ज्यामुळे लहान वाहने थेट मंदिराच्या प्रवेशद्वाराकडे जाऊ शकतात.
मंदिरात चालत जाऊन पोहोचण्यासाठी डोंगरावर पायर्‍या देखील बांधलेल्या आहेत .


क्रमशः

इतर रसदार पर्याय

शेयर करा

NEW REALESED